Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Máy phát điện chạy gió cực chất từ những chiếc chậu

Nếu một lần đi qua làng chài Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, bạn sẽ không khỏi thắc mắc tại sao lại có những chiếc chậu đỏ rực treo trên không như vậy. Và chắc cũng không nghĩ tới đó là những chiếc máy phát điện mini chạy gió đem ánh sáng cho hơn chục hộ dân nghèo ở đây. Và đây chính là phát minh độc đáo được mạng xã hội, được báo chí săn đón hiện nay. Hãy tìm hiểu về nó, xem có gì đặc biệt nào!

Máy phát điện mini chạy bằng gió là ý tưởng của ai?

Đội ngũ kỹ thuật viên của 1 công ty về kiến trúc nội thất kết hợp với tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam chính là hội đồng đã nghiên cứu ra ý tưởng dùng những chiếc chậu hứng lấy năng lượng gió, mặt trời để sản sinh ra năng lượng điện.
Dụng cụ cần cho thực nghiệm này đó là: motor, cột thép pin năng lượng, hệ thống cánh gió, bộ điều khiển sạc, nâng áp, bình ác quy và những chiếc đèn led 9W. Nổi bật nhất là hệ thống cánh gió bằng bằng những chiếc chậu nhựa màu đỏ, rất ấn tượng.
Làng chài Tứ Liên – Tây Hồ được chọn làm địa điểm để nghiên cứu bởi:  đây là nơi có tiềm năng gió đạt theo yêu cầu, tốc độ gió là 3m/s => “đủ điều kiện” để phát ra năng lượng điện.

máy phát điện mini

Nguyên lý hoạt động của máy phát điện mini gió chính là: khi gặp gió, những cánh quạt gió sẽ quay => motor sẽ quay => năng lượng điện được tạo ra.
Ý tưởng này đưa vào thực tế đã giảm bớt được chi phí tiêu thụ điện của bà con nơi đây từ 100.000 – 300.000đ/ tháng. Đối với vùng khó khăn, chưa có điện lưới, vùng thường xuyên gặp thiên tai thì những chiếc máy phát điện gia đình độc đáo này sẽ là phương án tốt. Giá của nó chỉ khoảng 350.000đ. Trong khi khả năng thắp sáng được bóng đền 9W trong vòng 4 giờ.
Ngoài ra máy phát điện năng lượng gió góp phần giảm thiểu tác nhân gây biến đổi khí hâu.
Tuy nhiên hạn chế của máy phát điện chạy gió là: cánh gió yếu, nếu gặp gió lớn sẽ bị gãy
Và đây là một số hình ảnh được nhóm PV của điện máy Ngọc Lập – Nam Định ghi lại:

máy phát điện mini

máy phát điện mini

Máy phát điện loại nào thịnh hành nhất hiện nay?

Máy phát điện sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên như: mặt trời, gió, mưa hứa hẹn sẽ phát triển vượt bậc hơn trong tương lai: không tốn kém, không ô nhiễm môi trường, an toàn, không độc hại, không ồn ào,… là những ưu điểm vượt trội của máy phát điện sử dụng nhiên liệu tự nhiên.
Tuy nhiên để các loại máy này đi vào thực tế thì cần một khoảng thời gian thực nghiệm, kiểm chứng không hề ngắn.
ð Máy phát điện chạy xăng, dầu vẫn ưu đang chiếm lĩnh thị trường điện máy hiện nay.

máy phát điện mini

Điện máy Ngọc Lập – Nam Định tự hào là nhà phân phối máy phát điện Honda chính hãng, các loại máy phát điện giá rẻ toàn quốc. Cam kết từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng tận tâm nhất. Đây chính là địa chỉ tin cậy bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu mua máy phát điện.
Trung Tâm điện máy Ngọc Lập
Địa chỉ: 113, Thành Chung, Cửa Bắc, Nam Định
Hotline: 0982341888
Website: dienmaynamdinh.net
Email: trongquynh888@gmail.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét