Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Cách lắp đặt máy rửa xe mini đơn giản và vận hành

May rua xe mini hay máy rửa xe mini gia đình là dòng sản phẩm đang ngày càng phổ biến hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm và ứng dụng tuyệt vời của mặt hàng này đối với những hoạt động sinh hoạt trong gia đình, nhiều khách hàng cũng quan tâm tới cách lắp đặt cũng như vận hành máy bơm rửa xe mini. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lắp đặt máy đơn giản cũng như vận hành máy dễ dàng.

Lắp đặt máy rửa xe mini như thế nào?


Máy rửa xe mini có thiết kế gọn nhẹ, trọng lượng không quá lớn nên vừa tiện cất giữ, vừa có thể mang vác, di chuyển tới bất cứ đâu. Không chỉ vậy, kết cấu máy khá đơn giản, có thể tự tháo lắp theo hướng dẫn sau:

Máy rửa xe mini có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng tháo lắp


+ Trước tiên phải kiểm tra dầu nhớt đã được tra đầy đủ hay chưa bằng cách mở nắp rót dầu phía trên lưng máy, hoặc xem xét tại mắt đọc dầu bằng nhựa trong suốt phía sau máy. Nếu thấy dầu chưa được tra, bạn phải đổ dầu vào, căn cho đến khi để thăng bằng lượng dầu trên mắt đọc nhìn thấy lấp kín 2/3 đường kính mắt. Loại dầu có thể sử dụng là loại hay dùng cho xe máy.
+ Kiểm tra độ căng và thẳng hàng của dây curoa
+ Lắp vòi hút của máy rửa xe mini giá rẻ vào ống lớn nhất phía đầu máy và hệ thống ống cấp nước có sẵn. Thao tác này cần phải chú ý gioăng cao su đầu ống giúp làm kín ống và không tụt áp. Bạn cũng có thể thả vòi xuống bể chứa nước có lắp đầu lọc rác.
+ Lắp vòi hồi nước của máy vào ống bên cạnh đầu máy bên dưới núm tăng áp, thả vòi xuống bể chứa nước để đỡ tốn nước.
+ Lắp một đầu ống phun rửa chịu áp lực loại 10 hoặc 20m (phía có ren trong) vào một trong hai đầu ra trên máy loại có van phía trên và đường kính ống nhỏ nhất phía đầu máy (trên ống hút) (chú ý gioăng cao su đầu ống giúp làm kín ống và không tụt áp), chỉ nên lắp vào 1 trong 2 đầu xả này để đảm bảo áp lực. Sau đó nắp súng phun rửa hoặc đầu rửa xe bằng đồng với đầu ống rửa (phía có ren ngoài).
+ Mở nắp đậy hộp đấu dây motor điện kéo máy, đấu dây dẫn điện (sử dụng loại dây từ 2×1,5mm trở lên tùy theo công suất động cơ) vào 02 cọc có đầu cực chờ sẵn (chú ý đây là 2 đầu cực đồng nhỏ chưa có dây nối ra chờ sẵn và so le nhau). Sau đó đưa 2 đầu dây dẫn còn lại vào cầu dao hoặc át tô mát (nên chọn loại 2 cực để đảm bảo an toàn điện) rồi đưa dây dẫn và át tô mát vào vị trí định trước (thường là treo lân t ường hoặc đi theo giá đỡ có cao độ trên 2,5m để tránh nước phun vào gây chập nổ hoặc điện giật khi đang thao tác rửa xe).
+ Sau khi đã hoàn thành các công đoạn trên cần kiểm tra an toàn điện và kê kích máy cố định chắc chắn, nên để máy xa chỗ rửa xe để chán h nước và bụi bẩn bị phun vào máy và nên để máy ở chỗ cao và sạch sẽ.

Máy rửa xe mini được vận hành như nào?


Sau khi đã hoàn thành các bước lắp đặt, bạn kiểm tra nguồn nước cấp sau đó mở van của ống xả nơi dẫn vào vòi rửa xe áp lực rồi cầm vòi xả hoặc súng rửa xe hướng ra ngoài.

Máy rửa xe mini vận hành đơn giản, ai cũng có thể sử dụng


Bật cầu dao hoặc áp tô mát để đóng điện cho động cơ kéo máy bơm, sau đó điều chỉnh dần núm tăng áp theo chiều kim đồ hồ: tăng, ngược chiều kim đồng hồ: giảm cho áp lực nước ở mức từ 32kg/cm2 đến 35kg/cm2 là đủ áp rửa xe máy hoặc ô tô con hay xe tải.

Mua hàng mời liên hệ trực tiếp Trung tâm điện máy Ngọc Lập

Địa chỉ: 113 Thành Chung, phường Cửa Bắc, Nam Định
Hotline: 0982341888

Website: dienmaynamdinh.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét