Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách bảo dưỡng và sử dụng máy bơm nước

Máy bơm nước mini là thiết bị quen thuộc trong nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản và sử dụng máy bơm đúng cách. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các cách sử dụng và bảo quản để máy bơm được bền, khỏe như mới.

Cách bảo dưỡng và lắp đặt máy bơm nước

Đặt máy bơm ở vị trí khô ráo, thoáng mát tránh nhiệt độ trong khoảng 40oC trở xuống đối với các máy bơm mini đặt trên cạn tránh xảy ra các hiện tượng rỉ sét, đặc biệt không khí ẩm rất dễ làm hỏng các bộ phận trong máy bơm.
Chú ý khi đặt máy bơm, cần đặt ở các vị trí cân bằng, các bu-long phải cố định chắc chắn, tránh trường hợp bơm bị rung lắc gây tiếng ồn khi máy hoạt động.
Trong môi trường bình thường máy bơm nước gia đình phù hợp để hút nước không lẫn nhiều tạp chất. Không dùng máy để hút các loại chất lỏng có độ nhớt vượt quá quy định của máy. Nhiệt độ bơm nước tối đa 8oC đối với cánh làm bằng thép, sắt hoặc đồng, 50oC đối với cánh bằng nhựa. Trong trường hợp cánh nhựa nên lắp thêm bộ khuếch tán.

Máy bơm nước honda đời mới 2017

Cách sử dụng máy bơm đúng cách

Không nên khởi động máy bơm nước nhiều lần trong cùng một giờ, máy bơm có công suất càng lớn thì nên khởi động càng ít tránh tiêu tốn điện năng và dễ gây cháy máy.
Đường ống cần được cần lắp đặt sao cho hạn chế tối đa áp lực do bơm đẩy lên, đồng thời giảm các khớp nối giúp tăng áp lực cho dòng nước trong ống dẫn. Tránh dùng ống cao su quá mềm có thể giảm lưu lượng của bơm. Lưới lọc đầu ống bơm cần đặt cách đáy khoảng 30 cm tránh hút phải đất và cát. Đường kính của ống phụ thuộc vào lưu lượng dòng chảy, chọn đường ống sao cho đường kính không nhỏ hơn đường kính của khẩu độ bơm nước.
Trước khi sử dụng nên chú ý đến các vấn đề liên quan như: nếu máy bơm nước gia đình là loại cần mồi nước thì cần mồi đủ lượng nước để máy khởi động bình thường
Bảo trì định kì máy bơm, thường xuyên tra dầu vào các vị trí như ổ bi, nếu không dùng máy trong thời gian thì nên tra một lớp dầu xung quanh máy tránh rỉ sét. Nên làm vệ sinh máy bơm thường xuyên giúp cho máy hoạt động tốt nhất có thể.

Máy bơm nước chạy xăng gia đình giá rẻ

Nếu cần biết chi tiết hơn về máy bơm nước cũng như có nhu cầu đặt hàng mời bạn tới địa chỉ sau:
Showroom: 113 – Thành Chung – Nam Định
Tel: 0982.341.888
Emails: trongquynh888@gmail.com

Website: dienmaynamdinh.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét