Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Liệu bạn còn dám ăn khi biết giò chả nguy hiểm cỡ này!

Phải công nhận một điều giò chả là món ăn rất ngon, truyền thống lâu đời trong mâm cỗ Việt Nam. Việc tự làm giò chả tại nhà nhiều người nghĩ là tốn thời gian và rất khó, vì vậy tin dùng giò chả ngoài chợ. Nhưng thực trạng dấy lên, giò chả mầm mống của nhiều bệnh nguy hiểm. Bài viết dưới đây là những hậu quả mà giò chả đem đến. Liệu đọc xong bài viết này bạn nghĩ gì? Có dám ăn nữa không? Giò chả nguy hiểm là do đâu: máy xay giò chả, nguyên liệu, hay dụng cụ chế tạo,...?

Giò chả: từ quy trình đến nguyên liệu đều là “hạt giống” bệnh tật:

Phụ gia – hàn the trong giò chả:
Ai cũng đã từng nghe và biết đến sự nguy hại của hàn the. Nó được bộ y tế liệt vào danh sách cấm nhưng lại ngang nhiên có trong giò chả. 20% lượng hàn the sẽ được tích tụ tại gan, gây ra các hậu quả sau:
- Về tiêu hóa: gây nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng.
- Về thần kinh: trầm cảm, suy giảm trí nhớ, kích thích màng não.
- Về da: gây ban đỏ và bong tróc vảy.
- Về đường niệu: nguy hiểm cho thận, rối loạn các chức năng cơ thể, rồi loạn kinh nguyệt, rụng tóc.
- Ung thư

máy xay giò chả

Máy xay giò chả, khuôn làm giò cũng nguy hại cho sức khỏe:
Máy xay thịt làm giò ngày nay được làm từ inox. Không có gì đáng nói nếu đó là inox cao cấp, được khử tạp chất và khử khuẩn đúng quy chuẩn. Nhưng hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất inox từ nguồn nguyên liệu phế thải được mua về nấu thành dạng thỏi, sau đó thì dấp, cán, ép thành sản phẩm. Nên sản phẩm không được khử tạp chất, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Inox được pha lẫn nhiều tạp chất, kim loại nặng, quá trình sử dụng sẽ hao mòn, gỉ sét, ố vàng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Những chiếc khuôn đóng giò cũng được sản xuất như thế.
Ngoài ra: giò chả còn được làm từ thịt động vật ôi thối, mỡ để lâu ngày, dùng chất tẩy làm mới, công đoạn chế biến ruồi nhặng, bẩn thỉu,…

máy xay giò chả

Muốn giò chả tươi sạch, hãy tự làm tại nhà:

Cách duy nhất để đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân đó là tự làm giò chả tại nhà. Hãy tự tay chọn nguyên liệu để đảm bảo nhất đó là nguồn nguyên liệu sạch. Và tiếp theo, bạn cần có 1 chiếc máy xay giò chả gia đình thật tốt:
- Máy xay thịt gia đình được làm bằng inox 304 cao cấp, sáng bóng, sát khuẩn, khử trùng.
- may xay thit gia dinh đảm bảo xay nhuyễn thịt, xay nhanh, mịn, đều để giò xay ra cũng mịn màng, đẹp mắt.
- Quá trình cho giò vào khuôn, hãy lót một lớp lá dong hoặc lá chuối vừa tạo độ thơm, vừa an toàn.
Trước vấn nạn các chủ sản xuất lu mờ vì lợi nhuận coi thường sức khỏe người tiêu dùng. Hãy tự bảo vệ mình bằng mọi cách tốt nhất.

máy xay giò chả

Tư vấn mua máy xay thịt gia đình giá rẻ chính hãng tại trung tâm điện máy Ngọc Lập – Nam Định – trung tâm điện máy lớn nhất hiện nay chuyên phân phối máy xay thịt gia đình trên cả nước.
Trung Tâm điện máy Ngọc Lập
Địa chỉ: 113, Thành Chung, Cửa Bắc, Nam Định
Hotline: 0982341888
Website: dienmaynamdinh.net

Email: trongquynh888@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét