Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Tác dụng không ngờ và cách chế biến mật mía đơn giản


Mật mía là sản phẩm được chiết xuất từ quá trình ép nước mía rồi cô đặc lại. Quá trình này được gọi là kéo mật, đây là nghề truyền thống có từ lâu đời ở nhiều vùng nông thôn Việt Nam, đặc biệt vùng Nghệ An. Tại một số nơi, nghề nấu mật mía gắn liền với nghề làm đường thủ công. Mật mía có nhiều tác dụng mà ít người biết đến.

Quá trình chiết xuất mật mía đơn giản

Khi đưa mía về xưởng ép mía, các cây mía được làm sạch, cạo vỏ, ép lấy nước.
Nước mía thu được đem đi nấu mật, đây là công đoạn quan trọng quyết định chất lượng mật mía. Tùy theo kinh nghiệm của từng gia đình, mỗi gia đình sản xuất sẽ có chất lượng khác nhau.
Khi nấu mật mía,  phải lưu ý  giữ lửa trong lò luôn ổn định và đảo đều tay. Nếu lửa quá to hoặc tay đảo không đều thì mật dễ bị khê. Trong khi nấu mật, cần vớt phần bọt đen để giữ cho sản phẩm có màu đẹp, chất lượng nhất. Quá trình nấu mật hoàn thành  khi nước mía sẽ chuyển sang sền sệt và có màu đỏ au. Sản phẩm được để nguội sau đó rót vào thùng chứa.

Mật mía được tinh chế từ nước mía


Mật mía có rất nhiều tác dụng mà ít ai biết tới

Mật mía được sử dụng từ bao đời nay. Ngày nay, khoa học đã chứng minh đường tinh luyện rất nguy hiểm với sức khỏe con người, nên  xu hướng trở về với thực phẩm thiên nhiên được nhiều người chú ý đến  vì thế mà mật mía càng thể hiện rõ giá tị của mình.
 Các chất dinh dưỡng có trong mật mía bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể: carbonhydrat, nhiều acid amin, đặc biệt là nhiều acid amin cần thiết.
 Mật mía được chiết xuất từ cây mía, là thuốc bổ, có tác dụng thanh nhiệt nhuận táo, sinh tân dịch, chỉ khát.
Trong Đông y mật mía dùng để bổ tỳ vị, điều hòa khí huyết, người dịch vị kém, ăn uống kém hay khô miệng, tiêu đờm, trị ho, giải khát vô cùng hiệu quả.
 Bạn cũng có thể tự làm mật mía ở nhà để sử dụng. Chỉ với 1 chiếc máy ép mía mini là bạn có thể dễ dàng thu được nước mía để tinh chế thành mật mía

Ưu điểm nổi bật của máy ép nước mía gia đình

Máy ép nước mía mini được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt , an toàn. Không những thế, máy còn được trang trí rất bắt mắt.  Loại máy này có thể  đặt ở những nơi có diện tích nhỏ hẹp tiện di chuyển.
Máy ép mía gia đình sử dụng hệ thống trục rulo Inox đặc không gỉ, toàn bộ khoang ép mía được bọc bằng inox đảm bảo nước mía ép ra luôn được vệ sinh. Ngoài ra, nước mía sau khi ép còn đi qua một khay lọc vụn mía. Nên ly nước mía thu được rất tinh khiết .
Máy có thiết kế có khoang ép mía tách biệt rất an toàn  cho người dùng.
Máy ép mía mini siêu sạch là loại máy nhỏ nhất có cấu tạo phù hợp  hộ gia đình. Công suất ép của loại máy này không thua kém những dòng sản phẩm khác.
Với ưu điểm hoạt động êm và kích thước nhỏ gọn,  máy ép nước mía này thích hợp dùng trong gia đình .

Máy ép mía mini giá rẻ


Nếu cần biết chi tiết hơn về sản phẩm cũng như có nhu cầu đặt hàng mời bạn tới địa chỉ sau:

Showroom: 113 – Thành Chung – Nam Định
Tel: 0982.341.888
Emails: trongquynh888@gmail.com
Website: dienmaynamdinh.net



0 nhận xét:

Đăng nhận xét